
E-OFFICE RNM
คู่มือการเชื่อมต่อบัญชี LINE
คู่มือการเชื่อมต่อบัญชี LINE
คู่มือการเชื่อมต่อบัญชี LINE
💬 ภาพรวมการเชื่อมต่อบัญชี LINE
การเชื่อมต่อบัญชี LINE กับระบบ E-Office ช่วยให้คุณไม่พลาดการแจ้งเตือนสำคัญต่างๆ เช่น การอนุมัติเอกสาร การแจ้งเตือนการลา และข่าวสารสำคัญจากระบบ
🔗 การเชื่อมต่อบัญชี LINE
เข้าสู่หน้าเชื่อมต่อบัญชี LINE
เข้าสู่หน้าเชื่อมต่อบัญชี LINE ผ่านเมนูโปรไฟล์ของคุณ
💡 การเข้าถึงหน้าเชื่อมต่อ:
- คลิกที่รูปโปรไฟล์ของคุณที่มุมขวาบน
- เลือกเมนู "เชื่อมต่อบัญชี LINE"
เริ่มการเชื่อมต่อ
คลิกปุ่ม "เชื่อมต่อบัญชี LINE" เพื่อเริ่มกระบวนการเชื่อมต่อ
ℹ️ การเชื่อมต่อจะดำเนินการผ่าน:
- LINE LIFF (LINE Front-end Framework)
- การยืนยันตัวตนผ่านบัญชี LINE ของคุณ

ยืนยันการเชื่อมต่อ
ดำเนินการตามขั้นตอนการยืนยันบัญชี LINE:
⚠️ ข้อควรระวัง:
- ตรวจสอบว่าคุณกำลังเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี LINE ที่ต้องการใช้รับการแจ้งเตือน
- อนุญาตการเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นเมื่อได้รับการร้องขอ
- รอจนกระบวนการเชื่อมต่อเสร็จสมบูรณ์
ตรวจสอบการเชื่อมต่อ
หลังจากเชื่อมต่อสำเร็จ:
✅ สิ่งที่ควรตรวจสอบ:
- รูปโปรไฟล์ LINE ของคุณจะปรากฏบนหน้าสถานะการเชื่อมต่อ
- สถานะการเชื่อมต่อจะแสดงเป็น "เชื่อมต่อแล้ว"
- คุณจะได้รับข้อความทดสอบการเชื่อมต่อผ่าน LINE
❓ คำถามที่พบบ่อย
คุณจะได้รับการแจ้งเตือนสำหรับ:
- การอนุมัติ/ปฏิเสธการลา
- เอกสารที่รอการดำเนินการ
- การแจ้งเตือนการประชุม
- ข่าวสารสำคัญจากระบบ
ให้ทำการยกเลิกการเชื่อมต่อบัญชีเดิมก่อน จากนั้นจึงทำการเชื่อมต่อใหม่ ด้วยบัญชี LINE ที่ต้องการ โดยสามารถยกเลิกการเชื่อมต่อได้ที่หน้าสถานะการเชื่อมต่อ LINE
ตรวจสอบสิ่งต่อไปนี้:
- สถานะการเชื่อมต่อบัญชี LINE ในระบบ
- การตั้งค่าการแจ้งเตือนในแอป LINE ของคุณ
- การบล็อกบอทของระบบใน LINE