
E-OFFICE RNM
คู่มือการเพิ่มคำสั่งโรงเรียน
คู่มือการเพิ่มคำสั่งโรงเรียน
คู่มือการเพิ่มคำสั่งโรงเรียน
📜 ภาพรวมระบบคำสั่งโรงเรียน
ระบบคำสั่งโรงเรียนช่วยในการจัดการและจัดเก็บคำสั่งต่างๆ ของโรงเรียนอย่างเป็นระบบ ทำให้สามารถค้นหาและติดตามคำสั่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ
📝 การสร้างคำสั่งโรงเรียน
เข้าสู่หน้าสร้างคำสั่ง
คลิกที่ปุ่ม "เพิ่มคำสั่ง รนม." ที่หน้ารายการคำสั่งโรงเรียน
ℹ️ หมายเหตุ:
ปุ่มเพิ่มคำสั่งจะปรากฏเฉพาะผู้ใช้ที่มีสิทธิ์ในการสร้างคำสั่งเท่านั้น
กรอกรายละเอียดคำสั่ง
กรอกข้อมูลที่จำเป็นสำหรับคำสั่งใหม่:
ระบุเลขที่คำสั่ง
เลือกวันที่ออกคำสั่ง
ระบุชื่อเรื่องของคำสั่ง
⚠️ ข้อควรระวัง:
- ตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่คำสั่งก่อนบันทึก
- วันที่ออกคำสั่งควรเป็นวันที่ปัจจุบันหรือวันที่ย้อนหลัง
- ชื่อเรื่องควรสื่อความหมายชัดเจนและกระชับ
แนบไฟล์คำสั่ง
อัปโหลดไฟล์คำสั่งโดยการลากไฟล์มาวางหรือคลิกเลือกไฟล์:
💡 คำแนะนำการอัปโหลดไฟล์:
- ไฟล์ควรอยู่ในรูปแบบ PDF หรือ Word
- ตรวจสอบว่าไฟล์ถูกอัปโหลดสำเร็จก่อนบันทึก
- สามารถอัปโหลดได้หลายไฟล์พร้อมกัน
บันทึกคำสั่ง
ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดและดำเนินการบันทึก:
✅ รายการตรวจสอบก่อนบันทึก:
- เลขที่คำสั่งถูกต้องและไม่ซ้ำ
- วันที่ออกคำสั่งถูกต้อง
- ชื่อเรื่องครบถ้วนและชัดเจน
- ไฟล์แนบครบถ้วนและถูกต้อง
❓ คำถามที่พบบ่อย
หลังจากบันทึกคำสั่งแล้ว ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้ ดังนั้นควรตรวจสอบความถูกต้อง ของข้อมูลทั้งหมดก่อนทำการบันทึก หากจำเป็นต้องแก้ไข ต้องติดต่อผู้ดูแลระบบ
ระบบรองรับการอัปโหลดไฟล์หลายประเภท แต่ควรใช้ไฟล์นามสกุล .pdf หรือ .docx เพื่อความเข้ากันได้กับระบบ และควรควบคุมขนาดไฟล์ไม่ให้ใหญ่เกินไป
เมื่อบันทึกคำสั่งสำเร็จ ระบบจะแสดงข้อความยืนยันและนำคุณกลับไปยังหน้ารายการคำสั่ง โดยคำสั่งใหม่จะปรากฏอยู่ในรายการ