
E-OFFICE RNM
คู่มือการเพิ่มหนังสือภายใน
คู่มือการเพิ่มหนังสือภายใน
คู่มือการเพิ่มหนังสือภายใน
📑 ภาพรวมระบบหนังสือภายใน
ระบบหนังสือภายในเป็นเครื่องมือสำหรับการจัดการหนังสือและเอกสารภายในองค์กร ช่วยให้การส่งหนังสือ การติดตาม และการดำเนินการเป็นไปอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ
📝 การสร้างหนังสือภายใน
เข้าสู่หน้าสร้างหนังสือภายใน
คลิกที่ปุ่ม "เพิ่มหนังสือ" ที่หน้ารายการหนังสือภายใน
เลือกประเภทหนังสือ
เลือกประเภทหนังสือที่ต้องการสร้าง:
📋 ประเภทหนังสือที่รองรับ:
- หนังสือราชการ
- ไม่ใช่หนังสือราชการ
- คำสั่ง
- บันทึกข้อความ
- หนังสือแจ้งเตือน
กรอกรายละเอียดหนังสือ
กรอกข้อมูลที่จำเป็นสำหรับหนังสือ:
ระบุเลขที่เอกสารหรือเลขที่คำสั่ง
เลือกระดับความเร่งด่วนของหนังสือ:
- ด่วนที่สุด
- ด่วนมาก
- ด่วน
- ปกติ
ระบุชื่อเรื่องของหนังสือ
เลือกผู้รับหนังสือจากรายการ สามารถเลือกได้หลายคน
ระบุคำสั่งหรือการดำเนินการที่ต้องการให้ผู้รับดำเนินการ
แนบไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับหนังสือ
⚠️ ข้อควรระวัง:
- ช่องที่มีเครื่องหมาย * เป็นข้อมูลที่จำเป็นต้องกรอก
- ตรวจสอบความถูกต้องของผู้รับก่อนส่งหนังสือ
- ตรวจสอบระดับความเร่งด่วนให้เหมาะสมกับเนื้อหา
บันทึกและส่งหนังสือ
ตรวจสอบข้อมูลและดำเนินการส่งหนังสือ
💡 คำแนะนำ:
- ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลทั้งหมดก่อนบันทึก
- ตรวจสอบว่าไฟล์แนบทั้งหมดถูกต้องและอัพโหลดสำเร็จ
- หากต้องการยกเลิก สามารถคลิกปุ่ม "ยกเลิก" เพื่อกลับไปหน้ารายการ
❓ คำถามที่พบบ่อย
ระบบรองรับการแนบไฟล์หลากหลายประเภท แต่ควรคำนึงถึงขนาดไฟล์และจำนวนไฟล์ที่เหมาะสม เพื่อให้การส่งหนังสือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
หลังจากส่งหนังสือแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้ ดังนั้นควรตรวจสอบความถูกต้อง ของข้อมูลทั้งหมดก่อนทำการส่งหนังสือ
สามารถติดตามสถานะของหนังสือได้ที่หน้ารายการหนังสือภายใน โดยระบบจะแสดงสถานะ ของหนังสือว่าอยู่ในขั้นตอนใด เช่น รอดำเนินการ หรือดำเนินการแล้ว